Thứ Hai, 14 tháng 11, 2011

Dell ra mắt laptop siêu mỏng mới tại Trung Quốc

Dell vừa ra mắt một laptop siêu mỏng mới XPS 14z tại Trung Quốc hôm 30/9/2011. Sau đó sẽ là các thị trường khác vào kỳ nghỉ cuối năm nay.

XPS 14z được Dell quảng cáo là MTXT mỏng nhất thế giới, đầy đủ tính năng với đầu DVD dạng nuốt đĩa. Máy chỉ mỏng khoảng 23mm, có khung bằng nhôm giống với dòng MTXT MacBook Pro của Apple.

Màn hình HD 14-inch của máy có độ phân giải 1366x768 pixel. Người dùng có thể chọn mua Dell XPS 14z với BXL Intel Core i5 hay Core i7 thế hệ thứ hai. Dell cho biết, pin của máy dùng được 7 giờ. Tại Trung Quốc, laptop mới này có giá bán từ 7.699 Nhân dân tệ, tương đương 1.205 USD (~25 triệu đồng).

Dell ra mắt MTXT này trước tiên tại thị trường Trung Quốc, ngay trước ngày lễ Quốc khánh của nước này. Trong một phát biểu tại lễ ra mắt sản phẩm, Dell cho biết Trung Quốc hiện là thị trường máy tính cá nhân lớn nhất thế giới. Trong quý 2/2011, nước này đã vượt qua Mỹ về doanh số và số lượng máy tính cá nhân bán ra, theo hãng nghiên cứu IDC.

Dell hiện là hãng cung cấp máy tính cá nhân lớn thứ hai trên thế giới (sau HP). Nhưng hãng vẫn đang có nguy cơ bị mất vị trí này vào tay đối thủ Lenovo, là hãng đang có tốc độ phát triển nhanh nhất trong số 5 nhà cung cấp máy tính cá nhân hàng đầu thế giới. Chủ tịch của Lenovo hồi đầu tháng 9/2011 đã cho biết, ông hy vọng Lenovo sẽ qua mặt Dell về thị phần vào cuối năm nay.

Trong khi Dell đang có thế mạnh tại thị trường Mỹ, thì hãng này vẫn đang tập trung nhiều hơn vào các thị trường đang phát triển, theo bà Tracy Tsai, nhà phân tích của hãng nghiên cứu Gartner. Tại châu Á, MTXT với màn hình 14-inch hiện được dùng phổ biến nhất, bà Tsai cho biết thêm.

Tuy nhiên, laptop Dell XPS 14z có mức giá không hấp dẫn với hầu hết người dùng Trung Quốc. Tại châu Á, máy tính cá nhân có mức giá từ 600 USD đến 800 USD (~12,6 triệu đến 16,8 triệu đồng) là phù hợp nhất với người dùng phổ thông, bà Tsai cho biết.

Dell cho ra mắt MTXT XPS 14z vì các nhà cung cấp máy tính hiện đang có xu hướng tung ra các loại MTXT siêu mỏng. Vào cuối tháng 5/2011, hãng sản xuất chip Intel đã công bố kế hoạch đẩy mạnh một dòng MTXT mỏng và nhẹ gọi là “Ultrabook”, trong một nỗ lực cải tiến máy tính cá nhân di động. Dell cho biết, XPS 14z không phải là một Ultrabook.

Tuy nhiên, XPS 14z là một phần trong xu hướng của ngành công nghiệp máy tính, nhằm tạo ra nhiều giá trị hơn cho các dòng MTXT và giúp cho trải nghiệm của người dùng giống với smartphone và máy tính bảng, bà Tsai cho biết. Intel và các nhà cung cấp máy tính cá nhân muốn giảm thời gian khởi động máy cho MTXT, thời gian dùng pin lâu hơn và cũng làm cho thiết bị của họ nhẹ hơn.
Theo PC World (IDG News)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét