Thứ Hai, 14 tháng 11, 2011

Dell Inspiron Duo: "phép lai" giữa laptop và máy tính bảng

Đóng góp vào thị trường điện toán ngày càng đa dạng, Dell vừa giới thiệu mẫu sản phẩm mới có tên Dell Inspiron Duo, được coi là “phép lai” giữa máy tính bảng và laptop.


Khả năng hỗ trợ công việc nhờ vào bàn phím vật lý QWERTY đầy đủ là điểm mạnh nổi bật của Dell - Ảnh Engadget.
Video clip giới thiệu về Dell Inspiron Duo - Nguồn: YouTube

Dell Inspiron Duo ra đời không lâu sau khi Dell giới thiệu Streak, dòng máy tính bảng khá “hầm hố” chiếm được cảm tình đáng kể của cộng đồng người dùng, tuy thị phần còn khá khiêm tốn so với iPad.

Thiết kế nổi bật của laptop Duo là khả năng tùy biến…hình dáng, khi sẵn sàng giúp người dùng thay đổi cách sử dụng. Duo cho phép xoay màn hình 180 độ, vốn bình thường không khác gì một chiếc netbook, thành “phiên bản 2” là chiếc máy tính bảng 10 inch màn hình cảm ứng, chạy Windows 7 Home Premium, thay vì Android.

Kiểu thiết kế màn hình xoay hai hướng không mới, nhưng Duo vẫn nổi bật ở thiết kế trang nhã và mạnh mẽ.

laptop "lai" Dell Duo được trang bị vi xử lý Atom lõi kép N550, bàn phím vật lý QWERTY đầy đủ. Như vậy so với các loại máy tính bảng trên thị trường, khả năng hỗ trợ công việc của Duo vượt trội hơn hẳn. Ngoài ra, người dùng cũng sẽ cảm thấy thật sự thoải mái khi trải nghiệm với khả năng hỗ trợ giải trí của Duo.

Sử dụng Windows 7 thay vì Android, bàn phím vậy lý, Duo sẽ mở ra một hướng mới trong “ngành máy tính bảng”.
Tuy vậy, thị trường hiện vẫn đang băn khoăn về mức giá đề xuất của Dell, đồng thời có thể nhiều người sẽ không hài lòng vì Duo sử dụng hệ điều hành của Microsoft. Hiện hầu hết các mẫu máy tính bảng trên thị trường đều sử dụng Android, nền tảng mã mở có hàng ngàn ứng dụng miễn phí.

Duo sẽ đến tay người tiêu dùng vào cuối năm.

NHẬT VƯƠNG (Theo Engadget)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét